Nuôi dưỡng ƯỚC MƠ qua những tháng ngày GIAN KHÓ…

Chinh phục 4 thử thách trong 28 ngày..

1.Dậy trước 5h30 để đón bình minh, đẩy năng lượng cho bản thân

2.Đọc sách về phát triển bản thân ít nhất 1h một ngày.

3.Viết diary nghiệm lại những gì trải qua trong ngày.

4.Lên kế hoạch ít nhất là cho ngày hôm sau.

Tôi NGUYỄN HUỲNH KHÔI NGUYÊN…Cam kết thực hiện 4 thử thách này trong vòng 28 ngày..Bởi vì tôi biết rằng mình phải thay đổi để thành công hơn.Trên con đường trở thành diễn giả.Tôi sẽ sống MẠNH MẼ hơn,NHIỆT HUYẾT hơn… để có thể chia sẽ những kinh nghiệm,những lần cố gắng vực dậy của bản thân để giúp khán thính giả dám sống với những điều đó và thay đổi tích cực trong cuộc sống họ.

TÔI SẼ LÀM ĐƯỢC….

Ngày khởi động

Chào mình..haha.tôi tên là Nguyên… quả thật khao khát được viết nhật ký  đã được toại nguyện.Hôm nay,tôi sẽ viết những dòng khởi động cho hành trình chinh phục 4 thử thách .. oh yeah.. sướng quá đi thôi…

Tất cả những thử thách trên tôi sẽ làm dựa trên câu nói: KHI NÀO GIỮ LỜI HỨA ĐƯỢC VỚI CHÍNH MÌNH THÌ MỚI CÓ THỂ GIỮ LỜI HỨA ĐƯỢC VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÁC..

 và tôi lấy lòng tự trọng của một “Tony Robbins Việt Nam” xin hứa TÔI SẼ CHINH PHỤC 4 THỬ THÁCH TRONG 28 NGÀY.TÔI XIN HỨA VỚI CHÍNH MÌNH “TONY ROBBINS VIỆT NAM, kim CỬ NHÂN XUẤT SẮC TÔI TÀI GIỎI”.

Cho phép tôi được trả lời 4 câu hỏi mà tôi nghĩ tôi sẽ bám víu vào nó khá nhiều trong suốt ngày trình 28 ngày gian nan này..

1)Những vấn đề,thách thứ và thất bại nào tôi chờ đón trên hành trình của mình?

Thách thức lớn nhất đối với tôi chính là “bức tường 1,7m”. Nó không cao,không thấp.Nó chỉ cao bằng tôi thôi. Tôi đã thất bại ở những lần chinh phục trước… chỉ 1 khoảnh khắc YẾU MỀM CỦA LÒNG TÔI thôi.. Và đó là “BỨC TƯỜNG” khó khăn nhất tôi sẽ CHINH PHỤC trong hành trình này… My best friend forever (MBFF) của tôi là MAI TRÂM ANH cùng tôi chinh phục thử thách. Tôi đoán rằng,sẽ có thể có những giây phút mệt mỏi của mình, và bằng cách nào đó, ném tôi qua giúp,quăng tôi qua bức tường ấy,cõng tôi cũng được.. tôi tin rằng MBFF của tôi sẽ luôn có mặt và tìm đủ mọi cách để giúp tôi vượt qua bức tường này.

“TUY BỨC TƯỜNG KHÔNG CAO..nhưng..cần phải KIÊN ĐỊNH”…

2) Tôi có thể làm gì để tránh được những gì có thể tránh?

+Cái bài học quý giá nhất ở thất bại lần trước đó là tôi bị SẬP BẪY ĐAM MÊ NHẤT THỜI. Và đó là cái hố sâu nhất cần phải tránh. Tôi sẽ LÀM CHỦ BẢN THÂN,để không sa lầy vào cái bẫy đấy.Làm chủ bằng cách nào… dập tắt cái cảm xúc cạm bẫy đam mê ấy ngay từ lúc nó mới len lói trong đầu tôi..

+Có những cục đá cần phải tránh nữa đó là THÚ VUI INTERNET…Tôi bị hao phí thời gian vì sa lầy vào inter nét: báo chí lang mang,facebook,chat,đặc biệt là bóng đá.Cái hậu quả tôi đã cảm nhận được từ những lần thử thách trước..… Điều tôi có thể làm rất đơn giản đó rút mạng mỗi lần làm việc. Yeah…

3) Tôi có thể làm gì để chuẩn bị đối mặt với những thách thức đó?

+Điều đầu tiên tôi chuẩn bị để đối mặt với những thách thứ đó là câu nói: SỰ BỎ CUỘC CHO BIẾT TÔI LÀ AI CHỨ KHÔNG PHẢI TÔI ĐANG Ở ĐÂU… cảm ơn John Maxwell.Đã truyền một động lực mạnh mẽ để lao tới.

+ Cái khoảnh khắc kiên trì theo đuổi 50k của anh Khoa sẽ là NEO CẢM XÚC để tôi vượt qua thách thức đó

4.Tôi cần trang bị những gì để đối mặt với thất bại?

+Câu nói của mentor Vũ: Em sinh ra với đôi bàn tay trắng,và khi chết đi cũng với đôi bàn tay trắng. Vậy trong thời gian chờ đợi đó,em làm gì?…HÃY SỐNG VÌ ƯỚC MƠ CỦA MÌNH…. Cho nên, em đừng tự hỏi thất bại này có khiến em đạt được ước mơ hay không, tự hỏi liệu mình có DÁM SỐNG VÌ ƯỚC MƠ HAY KHÔNG.

+Cái gương… cuộc sống này luôn luôn có một người theo dõi tôi,ghi chép lại những lần vấp ngã,những thất bại của tôi..và nội dung được ghi chép như thế nào nằm ở chính  “cái gương”…

+Quá khứ… Tôi vẫn luôn giữ bên mình cái quá khứ “Mất gốc lý,hóa năm 10,11” của tôi…Đôi khi trong cuộc sống,nhất là thời còn trẻ.. không thể tránh khỏi việc mắc những sai lầm đáng tiếc.Nhưng nếu như dám vượt qua chính bản thân để làm lại từ đầu thì cuộc đời sẽ được đền đáp xứng đáng.Thay đổi không bao giờ là quá muộn,không quan trọng bạn té bao nhiêu lần, chỉ cần ĐỨNG DẬY ĐI TIẾP…

…….

Nuôi dưỡng ước mơ qua những tháng ngày gian khó…. 25/5/2011-22/6/2011.

Và hành trình ấy bắt đầu ngay bây giờ…

One thought on “Nuôi dưỡng ƯỚC MƠ qua những tháng ngày GIAN KHÓ…

Chia sẻ quan điểm

