Điểm nhấn mùa giáng sinh năm 2.

Trước khi chạy chuỗi sự kiện giáng sinh ấm áp , thiết nghĩ sự kiện gì mà sến giữ vậy , tự nhiên cầm bảng đứng giữa đường , người sài gòn đi qua chắc cười vào mặt mình…không không..không..và không…

Mặc dù nghĩ như vậy nhưng có gì thôi thúc cứ đăng ký tham gia đi,đăng ký đi…rồi cuối cùng vẫn lấy hết can đảm quyết định đăng ký tham gia dự chuỗi sự kiện giáng sinh ấm áp…

Tôi tự hỏi mình tại sao tôi làm điều này…

  • Vì tôi muốn tạo 1 điểm nhấn cho tập 2 của bộ phim thời đại học .
  • Tôi tham gia vì muốn thử thách bản thân tính chủ động và tự tin và vượt qua nỗi sợ bị PHÁN XÉT.

Đơn giản 2 lý do đó…

Ngày đầu tiên làm , địa điểm bị đổi vì người tao ko cho đứng ở chợ bến thành , nhóm chúng tôi quyết định xuống công viên lê thị riêng , nhưng vì cảm thấy hơi ít người nên quyết định xuống ngã tư bảy hiền đứng luôn…

Nhóm chúng tôi có Duy , Long ( 2 đứa học kiến trúc năm 2 ) , có Hiếu ( năm 2 y dược ) , có bé Phương ( đang học 12) … cảm nhóm mang 2 thông điệp yêu thương hết sức ý nghĩa đó là

1)      Hãy VỮNG TIN ! RỒI PHÉP MÀU SẼ ĐẾN

2)      Hãy MỈM CƯỜI , hạnh phúc sẽ đến..

Chúng tôi truyền tải thông điệp yêu thương này trong 50 phút…và tôi nhận ra một số thứ đáng kinh ngạc…

Cứ 35 giây đèn đỏ thì có 25 giây đèn xanh tại ngã tư chúng tôi đứng. Vậy cứ 1 phút thì đỏ 1 lần,xanh 1 lần.

Chúng tôi đứng 50 phút thì 50 lần đèn đỏ.

Mà 1 lần đèn đỏ, 1 làn xe thì khoảng 10 chiếc , mà đứng đèn đỏ 12 hàng.. Tức là 1 đợt đèn đỏ sẽ có khoảng 120 người đứng lại. Mà theo tôi quan sát thì 70%  họ nhìn vào thông điệp chúng tôi.. chưa tính số người khi đèn xanh nhưng vẫn nhìn

Vậy chỉ trong vòng 50 phút, chúng tôi lan tỏa thông điệp tới 50x120x70%=4.200 ( người) ( chưa kể những người đèn xanh nhưng vẫn nhìn )..

4.200 người nhận được thông điệp của chúng tôi, và tôi cảm nhận được những nụ cười trên gương mặt của họ 40%.. Tức là 40% số người nhìn vào rồi cưởi mỉm 1 cái…

Vậy… thông điệp chúng tôi mang nụ cưới đến khoảng 1680 (người)…

Thiết nghĩ lại ý tưởng ban đầu chị Xu và các anh,chị TGM đưa ra… quả thật nó rất đơn giản.. chỉ cần đứng tại nơi nào đó đông người và TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG ĐẾN HỌ…

Chỉ trong vòng 50 phút, chúng tôi mang đến 1.680 nụ cười… và biết đâu trong khoảnh khắc ấy, có những  con người đã thay đổi cuộc sống mình mãi mãi …

1 điều tôi nhận thấy rõ rệt nhất đó là hầu như chẳng ai muốn chạy vượt đèn vàng cả.. họ chạy chậm chậm lại để đọc thông điệp chúng tôi…

1 phép tính nữa tôi bật ra trong đầu tôi..

Cứ 1 người cố chạy nhanh qua đèn vàng, thì 120 người đèn xanh bên trụ kia phải khựng lại… và tôi quan sát được rằng, mất 6s đèn xanh ( vì những người chạy ráng đèn vàng)  thì  người mới chạy được…..

Chính nhờ những thông điệp của chúng tôi… họ chạy chậm chậm lại và đọc.. tức là chúng tôi tiết kiệm được 6s cho mỗi người…. Nhưng quan trọng hơn hết không phải là tiết kiệm 6s,vì nó chẳng bao nhiêu cả, cái quan trọng hơn hết là họ cảm thấy thoải hơn nhiều ,không bực bội hay khó chịu dưới cái nắng gay gắt vì những người chạy ráng . Đó mới là quan trọng… và thiết nghĩ , hóa ra cách này cũng có thể làm GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG.

Điều ấn tượng nhất với tôi là hình ảnh chú lái xe buýt..

Chú dừng đèn đỏ, rướn người đọc thông điệp chúng tôi: HÃY MỈM CƯỜI . HẠNH PHÚC SẼ ĐẾN. Tôi thấy được ánh mắt chú ,nên xoay poster vào hướng của chú…chú mỉm cười… và lạ thay, chú mở cửa xe buýt..và vẫy chào chúng tôi với nụ cười khoái chí.

Có lẽ tôi cũng như phần lớn mọi người đều nghe những thông tin khó ưa về những chú lái xe buýt sài gòn..nhưng hôm nay , tôi lại có cảm nhận khác

Tổng kết lại sáng hôm nay,những thành quả nhóm chúng tôi đã làm được chỉ trong 50 phút

1)      Truyền tải thông điệp yêu thương tới 4.200 người

2)      Mang nụ cười đến 1.680 người.

3)      Chúng tôi dạn dĩ,chủ động, tự tin và cả chai lì hơn.

Một điểm nhấn tuyệt vời cho thời sinh viên.

9 thoughts on “Điểm nhấn mùa giáng sinh năm 2.

  1. Chiều hôm nay ,16/12/2011, tụi tao đứng ở ngay ngã tư gần công viên Lê Thị Riêng.
    Mang theo 2 thông điệp yêu thương
    1) Đừng BỰC BỘI vì đường CHẬT CHỘI.
    2) Tôi yêu BỮA CƠM GIA ĐÌNH.
    Cái WHY của buổi thứ 4 này của tao là để vượt qua nỗi sợ GIAO TIẾP MẮT với người lạ.
    Với cái WHY đó, ban đầu cũng khá ngượng, đứng dần dần cứ nhìn mắt người ta riết lâu cùng quen, và nỗi sợ dường như biến mất.
    Nhưng điều đặc biệt của ngày hôm nay đối với tao
    1) 1 người đàn ông trung niên tuổi chữi tụi tao: Rảnh chuyện, đứng quét rác còn hơn làm mấy thứ này
    2) Một đứa khoảng ngang bằng tuổi mình: Mấy người GIẾT THỜI GIAN rất hiệu quả.

    Hì..Nghe người ta chữi tự nhiên cảm giác vui vui.. Vì tao thử thách mình với những lời phán xét của người ta. Thấy đáng nhớ thiệt.
    Đứng truyền tải thông điệp 40 phút, vượt qua được nhiều nỗi sợ hãi : giao tiếp mắt, bị phán xét, chủ động…

    Thật tuyệt vời…

Chia sẻ quan điểm

