Nhìn lại mình.

Nhìn lại mình.

Lâu nay thách thức bản thân mình và tham gia vào nhiều thứ …

1)      Tham gia team event TGM

2)      Tham gia sự kiện giáng sinh ấm áp

3)      Phát triển team đọc sách.

4)      Rèn luyện trí nhớ 4h mỗi ngày.

5)      Chuẩn bị noel cho lớp 12 Toán 1

6)      Học thể dục

7)      Đọc tiểu sử Steve Job…

8)      Khởi nghiệp.

Giai đoạn tết này sẽ rất nhiều thử thách với mình … nhưng… có những điều rất nhỏ nhặt nhưng mang lại hiệu quả rất lớn… vì cuốn theo nhiều thứ trong cuộc sống..nên giờ chợt nhìn lại… có những điều lâu nay mình quên làm..

1)      Mỗi sáng dành 20 phút để THIỀN SIÊU THỨC.

2)      Tập thể dục cho não vào buổi sáng : Brain Challenge.

3)      Hình dung trước khi ngủ.

4)      Viết diary.

4 điều đó tổng hợp lại chừng 45 phút… 25 phút trước khi thức dậy , 20 phút trước khi ngủ.. hiệu quả thì khỏi chê

  • Thiền siêu thức: bình an , tập trung , kích hoạt vùng hoạt động của não, điềm tĩnh
  • Thể dục não: theo  Tiến sĩ y khoa Kawashima nghiên cứu , 2 cách luyện tập não tốt nhất là ĐỌC TO THÀNH TIẾNG VÀ TÍNH NHẪM CÁC PHÉP TÍNH ĐƠN GIẢN
  • Hình dung trước khi ngủ: thuyết phục tiềm thức tin vào con đường mình đi.
  • Viết diary: viết để trân trọng,biết ơn những gì mình trải qua trong ngày.

Chợt ngồi nghĩ lại, sực nhớ mình quên làm 4 điều đơn giản mỗi ngày.

May mắn giờ mình cũng kịp nhận ra điều này …

Mình trải qua 1 bài học kinh nghiệm về việc ưu tiên cho những điều quan trọng…

Hai lời nhắn nhủ nho nhỏ với bản thân:

1)      Tham gia vào hoạt động nào thì hãy DO THE BEST có thể. Do the best… và hơn hết, đừng tham gia quá nhiều hoạt động. Do the best hoạt động mình thấy cảm hứng nhất và Do the best nó.

2)      Làm sao ăn hết  1 con voi ? Cách duy nhất là chia nhỏ ra ăn từ từ. Nói như anh Trần Đăng Khoa: Muốn nhanh thì phải từ từ.  Đừng ôm xồm nhiều việc quá 1 lần để muốn giỏi nhanh. Kiên trì ăn từng miếng nhỏ nhỏ.Mỗi ngày chỉ tiến được 1 chút, nhưng ta vẫn đang tiến về phía trước. Không cần phải làm gia quá nhiều hoạt động mới học hỏi được nhiều thứ. Believe and love and enjoy những hoạt động quan trọng, mình sẽ học được khối điều bổ ích. ( chú của Lưu Bị chia sẻ thế )

Một ngày may mắn.

4 thoughts on “Nhìn lại mình.

Chia sẻ quan điểm

