Lời dẫn rèn luyện tính KIÊN TRÌ.

Những buổi follow up chăm sóc cử nhân tôi tài giỏi tôi được làm quen với việc thư giản trong yên tĩnh. Thường thì sau khi warm up khá hứng khởi,để đưa mọi người vào trạng thái “TRẦN TRỤI SUY NGHĨ” , chị Hằng ( chuyên gia đào tạo triển vọng) dẫn chúng tôi đến những vườn hoa mà ở đó mỗi người là một bông hoa đặc biệt với những màu sắc, hương thơm riêng, có lúc dẫn chúng tôi lên bầu trời cao kết giao với những ngôi sao hòa bình, nhấp nháy và tỏa sáng, bình yên và thanh thản biết bao, có khi đưa chúng tôi đi 1 vòng trái đất, chậm rãi đưa tâm trí trở về, tập trung vào hơi thở…

Còn đặc biệt hơn nữa, vừa rồi anh Khoa học Thiền siêu thức ở Mỹ 2600 đô về dạy lại free cho chúng tôi, kiểu thư giản này không phải tưởng tượng hay đi đâu xa, chỉ cần nhẫm 1 từ nào mà chẳng có nghĩa gì thì tâm trí sẽ thoải mái được thôi , chẳng hạn như: ai dam, an ui, oi ang…

Và mục đích chung của những trải nghiệm thú vị này để giúp chúng ta tìm lại cảm giác thanh thản, bình yêu khi cuộc sống bộn bề lo toan, và đặc biệt hơn, nó lóe lên những ý tưởng sáng tạo táo bạo trong khoảnh khắc…

Lạ thay,

Tôi chưa từng được nghe lời dẫn giúp nào chúng ta KIÊN TRÌ hơn. Chắc tôi khỏi cần nói lại tác dụng của sự kiên trì, vì ai mà chẳng biết Thomas Edison.

Còn Henry Ford, người được xem là lạnh lùng và bảo thủ. Đó là 1 quan niệm sai lầm vì nhiều người không hiểu đó là thói quen của ông trong việc bền bỉ thực hiện kế hoạch của mình.

Tôi được biết nhiều câu nói nổi tiếng về sự kiên trì:

  • 1% & 99% tài năng, mồi hôi, nước mắt
  • Có chí thì nên.
  • Cần cù bù thông minh.
  • Có công mài sắt có ngày nên kim
  • Học,học nữa, học mãi
  • Với thời gian, kiên nhẫn lá dâu sẽ thành sợi tơ óng ánh.

Vậy có thể tóm gọn lại 1 câu dễ hiểu: Kiên trì là phương thuốc giải độc duy nhất cho sự thất bại.

Nhưng điều quan trọng hơn hết, HOW-làm thế nào để giúp mình kiên trì, đặc biệt là khi gặp bất hòa và nghịch cảnh?

Có rất nhiều cách làm điều này, trong cuốn sách kinh điển Think and Grow rich viết rất rõ: mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể, làm chủ nhận thức, hợp tác. Bạn có thể tìm hiểu trong chương 8.

Ở đây, tôi chia sẻ bạn 1 cách lạ hơn, tôi học được từ Andy Andrews ( Cứ 1 phút trôi qua thì có 1 cuốn sách của ông được bán trên toàn thế giới). Andy Andrews, ông giúp chúng ta rèn luyện sự kiên trì qua 1 lời dẫn, trước khi đọc đến đây, tôi tưởng như chỉ có luyện tập thư giản mới làm những điều này. Tôi đã thử nghiệm, và cảm hứng dâng trào sao mỗi lần đọc

Lời dẫn: ( Theo kinh nghiệm của tôi, để đạt hiệu quả cao nhất từ lời dẫn, trước khi đọc nên ngồi thẳng thóm,hít thở sâu 3 phút. Còn đọc 1 cách chậm rãi và mạnh mẽ )

“Quyết định kiên trì.

Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh.

Tôi biết rằng, tôi đã tạo ra những thay đổi ảnh hướng đến toàn bộ cuộc sống của mình, nên hôm nay tôi sẽ giải quyết nốt vấn đề cuối cùng. Tôi nắm trong tay sức mạnh tối cao mà Chúa đã ban tặng cho loài người, sức mạnh của sự lựa chọn. Hôm nay, tôi lựa chọn kiên định trong mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ không bao giờ sống một cách xao lãng nữa, tôi sẽ không để sự tập trung của mình bị đuổi bay đi như một chiếc lá trong một ngày giông bão. Tôi biết kết quả hành trình mà mình mong muốn. Và tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Tôi sẽ tiếp tục cho dù kiệt sức.

Tôi nhận ra rằng hầu hết mọi người đều bỏ cuộc khi cảm thấy kiệt sức. Tôi không ở trong số “hầu hết mọi người” đó. Tôi mạnh mẽ hơn hầu hết mọi người. Những người bình thường hay so sánh họ với người khác. Đó là lý do tại sao họ chỉ là người bình thường. Tôi so sánh bản thân mình với tiềm năng của tôi.Tôi không phải người bình thường. Tôi coi sự kiệt sức là điềm báo trước cho chiến thắng.

Một đứa trẻ phải cố gắng tập đi trong bao lâu trước khi nó thực sự biết đi? Chẳng lẽ tôi tại không mạnh mẽ hơn một đứa trẻ ư? Chẳng lẽ tôi lại không hiểu biết nhiều hơn ư? Có nhiều khao khát hơn ư? Tôi phải phấn đấu trong bao lâu để đạt được thành công trước khi tôi thực sự thành công? Một đứa trẻ không bao giờ đặt câu hỏi đó, bởi vì câu trả lời thực sự không quan trọng. Bằng cách kiên định trong mọi hoàn cảnh, thành quả, thành công chắc chắn đến với tôi.

Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Tôi chú trọng vào kết quả.

Để đạt được kết quả mà tôi mong muốn, không nhất thiết tôi phải thích quá trình đi đến kết quả. Điều quan trọng là tôi sẽ tiếp tục quá trình đó với tầm nhìn hướng về kết quả. Một vận động viên sẽ không thích nỗi đau đớn khi tập luyện, một vận động viên chỉ thích kết quả của việc tập luyện. Một con chim ưng còn non bị lôi ra khỏi tổ, sợ hãi vì rơi từ ghềnh đá xuống. Nỗi đau khi học bay không thể là một trải nghiệm thích thú nhưng nỗi đau đớn về thể xác khi học bay nhanh chóng qua đi khi con chim ưng đó tung cánh bay vào trời xanh.

Một người thủy thủ sợ hãi đứng nhìn mặt biển trong cơn giông bão làm con tàu anh ta tròng trành sẽ luôn luôn nhìn thấy một cuộc hành trình không kết quả. Nhưng một người thuyền trưởng thông minh và giàu kinh nghiệm sẽ chăm chú tìm kiếm ánh sáng của một ngọn hải đăng. Anh ta biết rằng bằng cách chèo lái con tàu của mình đến một điểm đã định, thời gian khó khăn sẽ vơi dần. Và bằng cách dõi nhìn ánh đèn, anh ta sẽ không bao giờ thấy một chút nản chí nào. Ánh sáng của tôi, hải cảng của tôi, tương lai của tôi đang ở trước mặt.

Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Tôi là người có niềm tin mạnh mẽ.

Kể từ ngay lúc này, tôi sẽ giữ vững một niềm tin chắc chắn vào tương lai của mình. Tôi đã dành quá nhiều thời gian trong đời để nghi ngờ những niềm tin và tin vào những điều mình nghi ngờ. Sẽ không bao giờ như thế nữa! Tôi tin vào tương lai của mình. Tôi không nhìn khắp bốn phương tám hướng nữa. Tôi sẽ nhìn về phía trước. Tôi sẽ luôn kiên trì.

Đối với tôi, niềm tin luôn là một người dẫn đường sáng suốt hơn lý trí bởi vì lý trí chỉ có thể đi xa đến một giới hạn nhất định – còn niềm tin thì không có giới hạn. Tôi sẽ hi vọng vào phép màu trong cuộc sống bởi vì niềm tin tạo ra phép màu mỗi ngày. Tôi sẽ tin vào tương lai mà tôi chưa nhìn thấy. Đó chính là niềm tin. Và phần thưởng cho niềm tin này là nhìn thấy tương lai mà tôi tin tưởng?

Tôi sẽ tiếp tục cho dù kiệt sức. Tôi sẽ tập trung vào những kết quả của mình. Tôi là một người có niềm tin mạnh mẽ.

Tôi sẽ kiên trì trong mọi hoàn cảnh!”

Bạn cảm thấy như thế nào.Bạn có WOAAAA, cảm hứng thật.Tôi đoán 90% bạn có cảm giác giống tôi. Lâng lâng và muốn làm ngay điều gì đó. Tôi đang cố gắng đưa nó vào tiềm thức để mỗi khi gặp trở ngại gì là nó tự bật ra chứ không cần phải bật laptop lên đọc. Hì..

Chúc mọi người mài dũa được tính kiên trì.

Một ngày an lành.

Ps: bạn có thể tìm đọc những bài dẫn bình an trong sách: Giá trị sống dành cho tuổi trẻ

One thought on “Lời dẫn rèn luyện tính KIÊN TRÌ.

Chia sẻ quan điểm

