Những triết lý có vẻ như nghịch lý?

1)      Hãy là chính mình  >< đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Hãy là chính mình tức là mình sống thật với con người trong mình, trầm thì cho nó trầm, nhút nhát thì cho nhút nhát, thích là người theo sau thì hãy thể hiện như vậy… đừng có bộc phát, trầm trầm tỏ ra nói nhiều để gây sự chú ý, thích theo sau mà cứ tỏ vẻ ta đây lãnh đạo giỏi… đại loại là vậy

Còn đời thay đổi khi chung ta thay đổi là khi muốn mình trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn, thì hãy thay đổi, lúc này mình thay đổi chứng tỏ mình tôn trọng bản thân mình, mình vẫn là chính mình đó nhưng hoàn thiện hơn. Thường những thay đổi sẽ dựa vào những nguyên tắc hoặc giá trị sống: yêu thương, công bằng, chân thật, đoàn kết…

Ví dụ: nếu bạn thiếu tự tin, giờ không lẽ nói hãy là chính mình tức là không thay đổi sự thiếu tự tin. Làm sao ta biết chính mình là 1 người thiếu tự tin, ai chà chà.!!!

Nếu ai có suy nghĩ gì mong chia sẻ chân thật…

 2)   Cần cù bù thông minh >< Đừng làm việc chăm chỉ nhưng hãy làm việc thông minh

Vế trước: khuyên ta suy nghĩ xong thì phải hành động

Vế sau: hành động cần phải suy nghĩ.

Hành động không suy nghĩ cũng như suy nghĩ không hành động, chẳng mang lại kết quả gì cả.

3)      Nếu bạn chấp nhận đứng thứ hai, bạn sẽ không bao giờ dẫn đầu (John F.Kennedy) >< Nếu bạn muốn dẫn đầu, hãy nỗ lực như thể mình đang đứng thứ 2. ( Trần Đăng Khoa )

Vế trước: khuyên ta tin vào khả năng mình.

Vế sau: khuyên ta nên khiêm tốn.

4)  Đa số thắng thiểu số >< Tất cả những điều phổ biến đều sai lầm ( Oscar Wilde )

Theo mình hiểu là: những nguyên tắc là do con người tự đặt ra hết. Chẳng biết như thế nào là đúng

Trước khi marketing thì tìm hiểu thị trường, đúng không. Tùy? Vì Steve Job nói rằng: chúng ta chẳng cần nghiên cứu thị trường làm gì, vì họ chẳng biết họ sẽ cần thứ gì cho đến khi mình chỉ cho họ thứ họ cần?

Theo tôi vế sau khuyên mình nên bỏ nỗi sợ tâm lý đám đông. Thuyền mình ở giữa biển mênh mông, thấy cả đám thuyền khác đi mình cũng đi theo mà chẳng biết họ sẽ đi về đâu, chứ đứng 1 mình sợ lắm. Thường những người đi ngược lại những thứ phổ biến có tư duy rất khác biệt. Tư duy thoát khỏi khuôn khổ. Rất nể mấy người đó. Dù nếu họ có đi sai đi nữa, thì cũng cho chúng ta 1 bài học rất để đời… I like it.

Tự dưng nhớ tới mấy thông tin được my mentor share:

Game thủ là người có thu nhập cao nhất chứ không phải là cầu thủ, diễn viên hay ca sĩ. Thế mới ghê chứ lị.

5)      Hãy làm những việc mình thích, thành công sẽ đến với bạn >< Chúng ta giống như các vận động viên không thích quá trình tập luyện, chỉ thích kết quả…

6)      Khi mục tiêu viết ra giấy cụ thể, bạn đã thành công. >< Hãy tin vào “trực giác chiến lược.”

7)      Tuần làm việc 4 giờ ( Timothy Ferriss ) >< Ngày làm việc 8h.

Có nhiều điều mình còn khá mơ hồ…mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.

Cheer.!

Chia sẻ quan điểm

