Khám phá bản thân.

1. Mẫu tính cách

NĂNG NỔ TRONG GIAO TIẾP XÃ HỘI + CẢM XÚC MẠNH HƠN LÝ TRÍ
Cụ thể:

  • Tôi là một người nhiệt tình, hăng hái
  • Tôi là một người có sức thuyết phục và tạo ảnh hưởng
  • Tôi là một người thân thiện, dễ gần
  • Tôi là một người thích chia sẻ ý tưởng
  • Tôi là một người nói năng truyền cảm
  • Tôi cực kỳ thích gây ấn tượng và được công nhận
  • Tôi không thích những gì quy củ, gò bó
  • Tôi có xu hướng phá vỡ trật tự
  • Tôi thích tiếp xúc trực tiếp
  • Tôi thường thiếu kiên nhẫn
  • Tôi không thích những gì mang tính thủ tục, thói quen

Phản ứng tích cực nhất khi được khen ngợi. ( khi nhận được một kết quả tốt, thích nhất khi người ta khen mình, hơi hơi thích khi đơn giản chỉ ghi nhận công sức mình)

Phản ứng tiêu cực nhất khi bị chê bai ( siêu sợ, co người, khó chịu khi bị chê, bị nói xấu)

Cảm xúc chủ đạo: Quan trọng

2. Yếu tố tạo động lực

Hướng vào KẾT QUẢ  +Thích sự THAY ĐỔI

YẾU TỐ THÚC ĐẨY: môi trường làm việc năng động, có cơ hội đề xuất và thực hiện những ý tưởng mới của riêng họ, được bạn bè tôn trọng , được công nhận khi làm việc tốt, ý thức rõ nhiệm vụ của mình 

YẾU TỐ KÌM HÃM: công việc tẻ nhạt, cơ cấu tổ chức cứng nhắc, sự trì hoãn, sự phí thời giờ vào các tiểu tiết, thói quan liêu.

  • Tôi là người rất kiên định, năng động và tự tin. 
  • Tôi là người thích sự sáng tạo, và khả năng hoạch định tương lai để thuyết phục người khác tin vào nó
  • Tôi thích thực hiện nhiều công việc cùng một lúc 
  • Tôi thích sự thay đổi và có thể chịu được áp lực rất tốt. 
  • Tôi rất tự tin vào khả năng tiếp thu các kĩ năng mới. 
  • Tôi thích thử thách và được phát triển năng lực bản thân. 
  • Tôi muốn được mọi người công nhận những đóng góp của mình và thường thích làm những điều mà chưa ai dám làm.

Chiến lược để đạt mục tiêu

 1.Bởi vì mình thường có xu hướng nhanh nhàm chán với những thứ thường xuyên lặp đi lặp lại. nên chuẩn bị danh sách các phương án để đạt được mục tiêu, sau đó “trộn” chúng lại với nhau . Làm kiểu vậy cảm thấy thích thú và thoải mái, não tự do bay nhảy

 2. Vì thích tham lam chinh phục nhiều mục tiêu nên một kế hoạch cụ thể khơi gợi cho mình nhiều động lực hơn là cái kiểu tùy cơ ứng biến

3. Cân nhắc kĩ những gì sẽ đạt được nếu hoàn thành mục tiêu ngay từ lúc bắt đầu thực hiện, vui lột xác khi những điều đó có ý nghĩa và có giá trị đối với bản thân.

3. Hướng nghiệp theo tính cách

Social (Helpers) = Người giúp đỡ, chia sẻ :thích giúp đỡ, phục vụ, dạy và hướng dẫn người khác

Nghề phù hợp: Công tác xã hội, truyền giáo, giáo viên, tư vấn xã hội, trị liệu tâm lý, tư vấn hôn nhân

4. Hướng nghiệp theo trí thông minh nổi trội

Trí thông minh nổi trội : VẬN ĐỘNG, TƯƠNG TÁC, TỰ NHẬN THỨC, NGÔN NGỮ

Truyền thông : Ngôn ngữ, quan sát, vận động

Quản trị : Tương tác, tự nhận thức, ngôn ngữ

Giáo dục : Tương tác, tự nhận thức, ngôn ngữ

Tâm lý học : Tự nhận thức, tương tác, ngôn ngữ

 

 

 

 

 

 

 

One thought on “Khám phá bản thân.

  1. doc bai nay hieu them ve 7 nhi…hihi..sao truoc day khong lam cong viec viet ve ban than nay som nhi..hihi..tui cung viet thu coi sao chu..hihi…
    tui thac mac ve nge nghiep, co ve chua on a ngen…theo nhan dinh chu quan cua tui thoi ngen..hi…nghe ” tu van tam ly” co ve bat on 7 nhi….

Chia sẻ quan điểm

