Mô hình phát triển bản thân toàn diện.

       

Tác động mạnh mẽ đến cuộc sống tôi như thế nào?
Nó cho tôi biết TẠI SAO TÔI LÀM ĐIỀU MÌNH ĐANG LÀM, VÀ NHỮNG ĐIỀU MÌNH ĐANG LÀM NÓ LÀ MẢNH GHÉP NÀO TRONG BỨC TRANH TỔNG THỂ CỦA ĐỜI TÔI?

Ví dụ đơn giản đó là việc đọc sách trong năm 2012. Tôi lựa sách chủ động nhờ vào lĩnh vực mình muốn phát triển.
Để phát triển lĩnh vực số 7 ( mối quan hệ), tôi lựa sách: đừng bao giờ ăn một mình, NLP 1,2 của TGM, và tốc độ niềm tin
Để phát triển lĩnh vực số  10 ( tài chính), tôi lựa sách DẠY CON LÀM GIÀU.

Tổng hợp các cuốn sách đã đọc 2012

 

 Mô hình phát triển -> cần phát triển lĩnh vực gì bây giờ -> lựa sách lĩnh vực đó để đọc.

Vì thế, mỗi cuốn sách đều là những mảnh ghép nhỏ trong bức tranh của cuộc sống tôi.

 Chú ý: bên cạnh việc chủ động lựa sách từ lĩnh vực muốn phát triển hay cần cải thiện, tôi còn Lựa chọn sách một cách bị động đó là người khác giới thiệu, sách bestseller, thấy sách hay,sách đẹp… và về tự ghép vào lĩnh vực nào sau.
Tương tự cho việc chọn sách đọc, tôi dễ quyết định lựa chọn hội thảo nào nên tham gia, khóa học nào nên học lúc này, kiến thức gì nên tiếp thu, sách gì nên đọc, ai nên đầu tư thời gian xây dựng mối quan hệ…. dựa vào câu hỏi mình đang muốn phát triển khía cạnh nào

Why: tại sao cần phải phát triển đều cả 7 lĩnh vực?

7 giá trị và định nghĩa
Tôi phát triển 7 lĩnh vực đơn giản vì tôi không muốn trở thành nạn nhân của những câu nói
1) Sao ông ấy giàu có mà cuộc sống gia đình ít hạnh phúc nhỉ?
2) Sau bạn đó siêng năng, học giỏi có những đứa bạn tào lao vậy
3) Sao anh đó thể hình, cơ bắp rất đẹp, khỏe khắn mà sao não phẳng vậy ?

4) Nhà đó hạnh phúc giả tạo? không có tiền làm gì có hạnh phúc….

Câu trả lời đó là: bởi vì chúng ta phát triển KHÔNG ĐỒNG BỘ 7 LĨNH VỰC.

How: Phát triển 7 lĩnh vực như thế nào?

Kim tự tháp cho bạn tôi biết lĩnh vực nào nên ưu tiên phát triển trước, phát triển từ dưới lên trên

Phát triển 7 lĩnh vực theo cách: phát triển từ dưới lên trên,  từ lĩnh vực thể chất -> tinh thần -> mối quan hệ -> thời gian-> sự nghiệp-> tài chính-> tâm hồn. Nhưng không phải phát triển từng tầng một mà phát triển đều 7 lĩnh vực như cái chân tăm của bánh xe vậy. Gãy một tăm là cẩn thận với cái xe của chúng ta đấy. Hì…

Tóm lại, kim tự tháp cho chúng ta biết lĩnh vực nào nên làm trước, và theo thứ tự 1 tới 2 tới 3 tới 4, tới 5, tới 6, tới 7 rồi quay lại tiếp 1 tới 2 tới 3 tới 4 tới 5 tới 6 tới 7 và tiếp tục như vậy.

What: Mỗi lĩnh vực phát triển những gì?
Web hỗ trợ tôi tốt nhất để phát triển đều 7 lĩnh vực đó là http://www.phattriencanhanvn.com . Trong mỗi lĩnh vực, chúng ta nên phát triển những gì?

Phát triển toàn diện

 

Tóm tắt bài viết

Hy vọng rằng sau bài viết bằng word 2010 + paint + trải nghiệm cá nhân, tôi tin rằng bạn đã hình dung được TẦM NHÌN (bề rộng) cho sự phát triển, và phát triển sâu lĩnh vực gì ( chiều sâu). 

Chúc các bạn phát triển tốt lẫn chiều rộng và chiều sâu.

6 thoughts on “Mô hình phát triển bản thân toàn diện.

    • Theo mình được hiểu mô thức chính là cách mình nhìn nhận, thế giới quan của mình với một vấn đề, khái niệm nào đó.
      Ví dụ: Mô thức về thành công: thành công là tiến bộ hơn mỗi ngày. Mô thức của mình là vậy, chính vì mô thức ấy nên mang tới thái độ tích cực hơn
      Mô thức về thành công: thành công để hạnh phúc: với mô thức này ( hay là cách nhìn nhận này), không lẽ không thành công thì không hạnh phúc sao… chính vì vậy, mình nhìn dưới mô thức: hạnh phúc để thành công nó mang tới sự thích thú hơn, mình hạnh phúc, tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn, thành công hơn..hehe..

  1. Pingback: Life Is a Journey, Not a Destination | MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN TOÀN DIỆN

Chia sẻ quan điểm

