Những bí quyết nhỏ giúp TĂNG HIỆU SUẤT làm việc trên máy tính

Ở bài viết này, Nguyên ngộ ngộ sẽ chia sẻ các bạn 4 cách mình Nguyên dùng để tăng hiệu suất làm việc trên máy. Các bạn có thể ăn ngay như mì ăn liền.

        I.  Dùng Useful Rest: giúp bạn “dừng lại” để tạo khoản giải lao

Trong cuốn The Four-hour chef , tác giả Timothy Ferriss khuyên nên làm việc một lèo khoảng 45 phút, rồi nghĩ giải lao 5-10 phút… và lập lại chu trình này. Việc tạo ra những khoảng nghỉ ngơi nhẹ 5 phút giúp não bộ vô thức sắp xếp lại những gì học trước đó. Đó cũng là lý do tại sao một tiết học thường kéo dài 45 phút.
36.-Tim-Ferriss-The-Four-Hour-Body

Phần mềm Useful Rest, mình dùng nó với tính năng :

1)      Canh 45 phút là tự động khóa máy 5 phút để mình phải giải lao.

2)      10 phút thì báo mình giải lao mắt 10 giây.
aaaa

Bạn tải phần mềm chỉ 1 Mê và hướng dẫn chi tiết hơn tại đây:
http://forum.dienmay.com/threads/84707-useful-rest-phan-mem-giup-mat-nghi-ngoi-khi-ngoi-may-tinh-nhieu.html

Phải thừa nhần 1 điều rằng, khi mình nghỉ giải lao 5 phút, đầu óc cứ như được lọc sạch, đặc biệt là khi ăn thêm 1 cục kẹo dynamic.

      II.   Dùng Reasy: tăng tốc độ đọc 
Mình dùng Reasy để giúp tăng tốc độ đọc với những “thông tin mình muốn xem lướt”.
Ứng dụng này cực kỳ nhẹ nhưng siêu hữu ích nếu muốn cải thiện hiệu suất đọc tin tức.
https://chrome.google.com/webstore/detail/reasy/hhfiiflbfkgfmeinikcgikgiijegkhgf
S
au khi cài xong, bạn làm theo hướng dẫn sau đây.reassy

Đơn giản, bôi đen đoạn cần đọc lướt nhanh, bấm vào biểu tượng Reasy.

Bên cạnh đó, để tùy chỉnh tốc độ đọc, bạn chỉ cần nhấm chuột phải vào biểu tượng R, tùy chỉnh vài chỗ, thế là xong.

    III.  Bookmark web thường xuyên vô nhất 1 cách thông minh
Cách Bookmark này mình học được từ anh Leo Batauta, fourder website www.zenhabits.net.

Cách bookmark thông thường:
 Chọn website cần bookmark, rồi Ctirl + D , rồi save. Nhược điểm dễ bị trùng những bookmark có cùng chữ đầu: như tiki.vn, ted.com, translate.com.vn

Cách bookmark khôn ngoan: chỉ cần tạo “chữ tắt” . Mình lấy ví dụ
Làm sao mình muốn bấn chữ T là ra ngay web translate.google.com.vn chứ không phải là ted.com , tiki.vn hay thaihabooks.vn

111222 3333

    IV.  Dùng phím tắt thông dụng
Space : màn hình roll xuống ( hay dùng khi đọc trang chủ facebook mà khỏi cần lăn chuột ) ( cực kỳ hữu ích cho các bạn dùng laptop )

Shift+space : màn hình roll lên

Ctirl+ W : tắt một website nào đó

Ctirl+ T : bật tab mới
Bạn có thể tham khảo những úng dụng công nghệ để tăng hiệu suất rất tuyệt vời ở bài nói chuyện này
http://www.ted.com/talks/lang/vi/david_pogue_10_top_time_saving_tech_tips.html

Những ứng dụng trên đơn giản, dễ sử dụng.

Đón chờ tin tốt từ các bạn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog Nguyên ngộ ngộ.

 

 

3 thoughts on “Những bí quyết nhỏ giúp TĂNG HIỆU SUẤT làm việc trên máy tính

Chia sẻ quan điểm

