Ôn 3000 từ vựng thông dụng chỉ trong 3 ngày… bằng phần mềm Anki .

chuyen blog 3
Bộ bí kíp giúp học thuộc 3000 từ thông dụng trong 1 tháng.
Xem thêm bí kíp học 3000 từ thông dụng trong 1 tháng tại: http://nguyenngongo.com/

Nội dung bài viết:

1) TẠI SAO CẦN ÔN 3000 TỪ THÔNG DỤNG THƯỜNG XUYÊN.

 2) SỨC MẠNH CỦA 3000 TỪ THÔNG DỤNG.

3) ÔN TẬP 3000 TỪ TRONG 3 NGÀY MỘT CÁCH HỨNG THÚ VÀ VUI VẺ NHƯ THẾ NÀO.

4) SO SÁNH ANKI-FLASHCARD VỚI PHƯƠNG PHÁP “HỌC 1000 TỪ TRONG 5 NGÀY” và flashcard thông thường

5) BẠN CẦN LÀM GÌ NGAY LÚC NÀY ĐỂ ÔN 3000 TỪ TRONG 3 NGÀY MỘT CÁCH HỨNG THÚ VÀ HIỆU QUẢ.

6) TẠI SAO CÁCH HỌC TỪ NÀY LẠI HỨNG THÚ VÀ CỰC KỲ HIỆU QUẢ.

7) Câu hỏi cuối cùng: TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG ANH

1) TẠI SAO CẦN ÔN 3000 TỪ THÔNG DỤNG THƯỜNG XUYÊN.



“Nguyên ngộ ngộ” ngộ ra lý do tại sao học 3000 từ thông dụng qua clip này.

Mình tóm lại thông điệp clip trên:

  • Từ vựng là cái cần học trước nhất
  • 3000 từ thông dụng nhất chiếm 80% tới 95% từ trong giao tiếp
  • Chúng ta thường mắc lỗi chỉ chăm chăm học những từ không biết, những từ thuộc 5% còn lại. Mà đáng ra là phải nên học và ôn thường xuyên, đều đặn 3000 từ thông dụng 
    Một lý do nữa để ôn 3000 từ mà mình “bị thuyết phục” bởi anh Phạm Quang Hưng, tác giả của cuốn “5 bước để nói tốt một ngoại ngữ”. đó là
    Untitled
    Theo anh Phạm Quang Hưng thì tiếng anh thực sự ra nó có 3 vùng ( vùng 1, vùng 2, vùng 3 hình ở trên). Có 2 vùng luôn luôn cố định đó là vùng 1,2. Để nói và giao tiếp trôi chảy, chỉ cần làm chủ vùng 1,2. Còn học vào chuyên ngành, học thuật ta tiếp tục tiến vào vùng 3
    Ví dụ đơn giản
     I go to school. Câu này toàn là từ thông dụng chúng ta đã biết rồi, I thông dụng nè, GO  thông dụng nè, school thông dụng nè. Và cấu trúc ai cũng biết là chủ, động từ, vị ngữ.
    Còn câu I go to bank. Lúc này, từ bank nó thuộc vào vùng 3, có thể xếp vào chủ đề NGÂN HÀNG.
    I go to company. Lúc này, từ company thuộc vùng 3, Có thể xếp vào chủ đề là KINH DOANH chẳng hạn. và cùng chủ đề này cũng có thể là tax ( thuế), wage ( tiền lương), employer ( ông chủ )….

 Tuy nhiên, điểm chung đó là tất cả các câu ở trên, đều dùng những từ trong 3000 từ thông dụng là I, Go, to.. còn những từ thuộc vùng 3, nếu bạn thích nghiên cứu sâu vào chủ đề nào ( ví dụ như marketting, hợp đồng, tài chính, tâm lý, giới tính….) thì bạn học thêm từ ở chủ đề ấy.
và chốt lại, với mục đích giao tiếp thông thạo, trôi chảy, trước hết ta LÀM CHỦ VÙNG 1, VÙNG 2, và sau đó làm chủ thêm vùng 3, ta làm chủ được TỪ VỰNG CHUYÊN NGÀNH CỦA MÌNH.
Theo hình minh họa trên, giúp mình 1 góc nhìn bao quát hơn về ngoại ngữ, và bây giờ mình đã làm chủ được vùng 1, đang tiếp tục cố gắng làm chủ vùng 2 .sau khi thành thạo, tiến vào vùng 3 chuyên sâu với chủ đề mình thích đó là CHIẾN LƯỢC ( strategy)

và tiếp theo, “Nguyên ngộ ngộ” chia sẻ bạn công cụ áp dụng được ngay tức thì, dùng hứng thú, học phấn chấn, mà không hề lấn cấn. Giúp ôn 3000 từ thông dụng trong 3 ngày.

 

 2) SỨC MẠNH CỦA 3000 TỪ THÔNG DỤNG.

Sau khi ôn thường xuyên 3000 từ thông dụng, mình thử nghiệm bằng cách đọc cuốn sách mình rất ưa thích đó là “The power of less” của tác giả Leo Babauta .
ThePowerOfLess-e1339255036124-764x1024
Trong quá trình đọc, mình cố gắng khoanh lại những từ mình không biết, và sau khi đọc xong, mình rà lại và tính toán thì kết quả là: cuốn sách hơn 200 trang, chỉ có hơn 200 từ mới. Trung bình 1 trang chỉ có 1 từ mới. Nên mình mới cảm nhận được sức mạnh ghê gớm của 3000 từ.
Link download cuốn sách này: www.mediafire.com/?bdujl72y22qrevb

 

3) MÌNH ÔN TẬP 3000 TỪ TRONG 3 NGÀY MỘT CÁCH HỨNG THÚ VÀ VUI VẺ NHƯ THẾ NÀO.

bang on tap 3000 từ

Bảng thời gian ôn tập ghi lại khung thời gian ôn tập và cho thấy

1) Thời gian nhanh nhất ôn 500 chỉ trong 46 phút, chậm nhất mất 96 phút ( vì từ “chưa quen, khó”, cần sự lặp lại nhiều để ôn)
2) Để ôn 3496 từ một cách hứng thú và hiệu quả, ta cần ôn 3 ngày, trung bình 2,5h/ngày 

Mình thú thật với bạn rằng, cái khổ, cái khó là soạn từ, chứ không phải là ôn từ. mình đã dành 7 tiếng 1 ngày trong suốt 7 ngày liên tục để soạn hơn 3000 từ thông dụng một cách CHẤT LƯỢNG để GÂY HỨNG THÚ, LÔI CUỐN SỰ TẬP TRUNG KHI ÔN. Việc soạn từ hơi “nhũn não”, mình đã soạn cho mình, và sẽ chia sẻ cho các bạn. Để ôn tập nhanh, mình làm 2 điều
1) Sự tập trung. Phần mềm anki giúp ta tự tạo flashcard, và hỗ trợ ôn tập rất tốt. Phải nói là SIÊU TỐT. nên ôn tập cần sự tập trung . Chỉ cần sự tập trung. Mình dẹp điện thoại, internet qua một bên, bật phần mềm lên và tập trung vào hình ảnh, màu sắc và đoán từ.
2) Dùng phím tắt. Để biết được phím tắt cho từng nút, ta “rê chuột” vào vị trí phím tắt đó, nó sẽ hiện ra. Ví dụ: nút show answer là nút dài ( nút SPACE). Edit là nút E….

44

4. SO SÁNH ANKI-FLASHCARD VỚI PHƯƠNG PHÁP “HỌC 1000 TỪ TRONG 5 NGÀY” và flashcard thông thường
abbbbbb

 

Chủ đề so sánh 1. Học bằng cách “tự vẽ hình cho từ” 2. Học bằng phần mềm Anki 3. Học bằng flashcard thông thường
Màu sắc Vì tự vẽ hình cho từ nên màu sắc ít lôi cuốn
Hình vẽ thiếu sự đa dạng
Hình trực tiếp từ google, size to rõ, đẹp mắt, đa dạng và đặc biệt giàu cảm xúc. Đã đã. Cực kì kích thích trí nhớ và sự tập trung. Một màu đen đen, một màu đen thui… hình nhạt nhòa, thiếu thu hút
Thời gian Vẽ 1 từ mất 1 phút Cần 30s là có ngay 1 hình. Bỏ tiền ra mua, đỡ tốn, không mất thời gian, nhưng vấn đề là SỰ HỨNG THÚ không có…
Nguyên tắc Từ được lọc nguyên âm ( dựa theo phương pháp vitasusu) , có cách phát âm, có từ loại, đặc biệt là hình ảnh rất cảm xúc. Gò bó theo người tạo flashcard.
Chia sẻ Chỉ chia sẻ các bạn được phương pháp vẽ, và các bạn không có người vẽ chung nên dễ sớm bỏ cuộc. Dễ dàng chia sẻ, bạn chỉ cần download phần mềm anki, Nguyên sẽ “tặng free” bạn 3000 từ mình đã soạn, với đầy đủ hình ảnh, màu sắc cực kỳ sinh động. Dễ chia sẻ nhưng cực kì tốn tiền. Mình đã từng mua bộ 600 toeic mất 195k. Quải cả tốn.
Thêm, chỉnh sửa Khó thêm, và không thể “tẩy, sửa” hình vì đã vẽ Hình nào không ưa thích, dễ dàng bỏ và thay thế hình khác. Sao mà sửa. Bó tay.
Giọng đọc Tự đọc chứ ai đọc cho Cài thêm app hỗ trợ giọng đọc từ GoogleTTS. Tại https://ankiweb.net/shared/addons/ Tự đọc chứ ai đọc cho
Ôn tập Cầm 1 xốc hình a4 ôn.
Từ thuộc nhiều cũng như từ thuộc ít, mỗi lần tìm từ “ít thuộc” học lại rất khó
Hỗ trợ android, máy tính.
Tùy vào mức độ thuộc từ mà chọn chế độ lặp lại. Từ thuộc ít thì lặp lại nhiều.
Khó kiếm từ ôn lại vì 1 nùi giống nhau.

5. BẠN CẦN LÀM GÌ NGAY LÚC NÀY ĐỂ ÔN 3000 TỪ TRONG 3 NGÀY MỘT CÁCH HỨNG THÚ VÀ HIỆU QUẢ.

Bạn chỉ cần xem hướng dẫn sử dụng phương pháp học từ vựng thông dụng hiệu quả nhất tại đây nhé
http://nguyenngongo.com/?p=999

Các bạn dùng ĐẦY ĐỦ 3000 TỪ tại trang web
http://nguyenngongo.com/?p=1040


6. TẠI SAO CÁCH HỌC TỪ NÀY LẠI HỨNG THÚ VÀ CỰC KỲ HIỆU QUẢ.

a) Từ “lọc nguyên âm” siêu kích thích ghi nhớ, và sự tập trung.
5

Não chúng ta có khuynh hướng tự hoàn chỉnh sự vật. Những hình ở trên là hình tròn, tam giác, vuông đều bị đứt đoạn, nhưng não vẫn tự lấp đầy. Và những nguyên âm bị lọc cũng giống như những nét đứt ấy.

Não chúng ta có khuynh hướng tự hoàn chỉnh sự vật. Những hình ở trên là hình tròn, tam giác, vuông đều bị đứt đoạn, nhưng não vẫn tự lấp đầy. Và những nguyên âm bị lọc cũng giống như những nét đứt ấy.

Và rất nhiều bạn thích chơi TRÒ CHƠI Ô CHỮ cũng vì bị kích thích ” SỰ LẤP ĐẦY CỦA NÃO”

1293538744412807148_574_574

b) Trẻ em học bằng “TRÌ TÒ MÒ”, và chúng ta cũng vậy. ( vì ai cũng từng là trẻ em)..hehee… bên cạnh việc rút bỏ nguyên âm, còn có loại từ và cách đọc… giúp óc tò mò “đoán , đoán, đoán”… “từ đó là gì ta… điền nguyên âm nào vô ta… có cách đọc rồi mà vẫn chưa đoán ra ta… thật là mắc cười ta quá đi ha…haha..”… cảm xúc sẽ đầy rẫy trên quá trình ôn tập..hí hí hí…
10
c) Mình cố ý lựa hình mang rất nhiều cảm xúc, size TOOO để khiến mình phấn chấn và dễ gây ấn tượng.Cảm xúc giận giữ, cảm xúc hưng phấm, và đặc biệt mình chèn những hình cũng có cảm xúc “giới tính”. Cực kỳ kích thích “não phải” chúng ta.

4 6 13 17 20

3 8 12 15 18 19

8) Câu hỏi cuối cùng: TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG ANH

Tôi hỏi câu này bởi vì trên chặng đường học ngôn ngữ thứ 2 này, sẽ có lúc bạn chán nản dù cho phương pháp học hay đến mức nào đi nữa. Cái kéo chúng ta trở lại quỹ đạo học tiếng anh đó là TẠI SAO CẦN HỌC NGÔN NGỮ NÀY.
Bạn hãy để ra 4 phút, và tập trung vào 2 phút cuối cùng clip này, bạn sẽ có lý do thuyết phục để bắt tay vào học.
http://www.ted.com/talks/lang/vi/jay_walker_on_the_world_s_english_mania.html

 “Toán học là ngôn ngữ của khoa học. Âm nhạc là ngôn ngữ của cảm xúc. Và giờ đây tiếng Anh đang trở thành ngôn ngữ của việc giải quyết vấn đề. Không phải do nước Mĩ ép buộc. Mà bởi vì thế giới đang cố gắng để được như vậy. Vậy hội chứng cuồng học tiếng Anh là một bước ngoặt. giống như việc khai thác điện ở các thành phố của chúng ta. hay sự sụp đổ của Bức tưởng Béc-lin Tiếng Anh tượng trưng cho hy vọng về một tương lai sáng tốt đẹp hơn. Một tương lai mà ở đó cả thể giới có một ngôn ngữ chung để giải quyết những vấn đề chung“.

Chúc các bạn ôn tập 3000 từ một cách phấn chấn mà không hề lấn cấn.
Chúc cho tất cả chúng ta vượt qua rào cản anh văn một cách thoải mái và nhanh nhất.

 

 3

 

Web liên quan: Hướng dẫn tất tần tật học 3000 từ trong vòng 1 tháng.
http://nguyenngongo.com/

 

115 thoughts on “Ôn 3000 từ vựng thông dụng chỉ trong 3 ngày… bằng phần mềm Anki .

  1. Có 2 cách để thêm GIỌNG ĐỌC cho từ, cách 1 dễ làm nhưng đọc không hay, cách 2 khó làm nhưng giọng rất hay

    cách 1)
    Cài audio của googleTTS dễ dàng hơn, nhưng giọng đọc không hay nha bạn
    Cách cài:
    1) Vào https://ankiweb.net/shared/info/164721438
    Kéo xuống chỗ download, copy đoạn mã: 164721438
    2) Bật anki/tools/Add-ons/Browse & Install
    Paste đoạn mã 164721438 vào.
    3) Restart Anki
    4) Vào học bình thường, từ nào muốn thêm âm thành thì bấm Edit , nhìn lên góc phải có biểu tượng cái loa, bấm vào…. bạn làm tới đây là tự biết làm thêm à.

    Cách 2)
    Còn nếu muốn giọng đọc hay hơn, bạn chịu khó đọc bài viết này nhé.
    http://ospalh.github.io/anki-addons/Download%20audio.html

    Good luck!

  2. bạn có thể chỉ rõ hơn cho mọi người cách sử dụng phần mềm này được không, ví dụ như t muốn tạo bộ thẻ của riêng mình thì làm thế nào với cách thiết lập kế hoạch học từ cho riêng mình, với thêm âm thanh cho từ … thank !

    • Có 2 cách để biết cách sử dụng
      1) Bạn có thể xem lại clip thứ 2 trong bài nhé.
      2) Khi cài đặt, cẩn thận xíu, là nó có hỏi mình cài tiếng việt hay tiếng gì… bạn cài tiếng việt là dễ hiểu… song bù lại những clip hướng dẫn mở rộng trên mạng chủ yếu tiếng anh nên sẽ khó bắt chước
      3) Về âm thanh, bạn đọc comment ở trên nhé.

  3. Trước tiên xin cám ơn bạn rất nhiều, mình đã học nó và thấy rất hữu ích. Hiện tại mình mới học 500 từ đầu. Mình có ý tưởng: giá kể bạn có thể biên soạn 3000 từ thành các đoạn văn và nhờ một người giọng Mỹ đọc để ghi âm lại thành các file nghe thì vừa có thể học từ nhanh hơn mà lại vừa luyện kĩ năng nghe. Liệu việc đó có khó không? xin cám ơn bạn!

  4. Chào bạn, thật sự đây là một cách học rất hay, rất cảm ơn vì bạn đã chia sẻ với mọi người. Mình đang muốn tự tay biên soạn lại các từ vựng theo ý của mình, nhưng loay hoay mãi không viết được phiên âm tiếng anh theo chuẩn quốc tế, mình copy phiên âm trong từ điển vào anki thì toàn báo lỗi font, bạn có thể chỉ mình cách làm sao để viết phiên âm tiếng anh mà không bị lỗi font trong phần mềm anki không? mong bạn chỉ giáo. Cảm ơn bạn nhiều!

  5. Pingback: Bí quyết học 1000 từ vựng thông dụng tiếng Anh chưa đầy 5 ngày | A SMARTER WAY TO WORK AND LIVE

  6. Tớ paste ra word 2007 vẫn bị lỗi như vậy bạn à, tớ down font về rồi, nhưng vẫn lỗi. Mà không biết font mình down về có đúng không nữa. Bạn đang dùng font nào để viết phiên âm tiếng anh vậy?

    • mình cũng copy link donwload rồi dán lên trình duyệt rồi, nhưng chỉ hiện lên no preview available, chú không hiện các link down các phần 1-500, 500-1000 như lần trước, b giúp mình với😦

    • resize thì mình chưa biết làm sao, còn việc thay đổi ảnh thì bạn cứ chọn ảnh trên google, rồi bấm vào hình ảnh đó, rồi chọn tới “xem ảnh gốc”, rồi kéo hình đó qua chỗ bạn muốn thay thế trong anki.
      Chúc bạn làm được..hehe..

      • Ok mình đã làm được.Những từ mình đã biết rồi thì chọn làm sao cho nó khỏi xuất hiện nữa. Và Có những từ mình muốn thiết lập sau 1 tuần hay 2 tuần ji đó mới cho nó xuất hiện thì làm sao. Nếu biết chỉ dùm mình. Thanks

    • Uhm, có 1 vài điểm cơ bản thế này
      Trong anki
      1) DECK: giống như là 1 chủ đề từ vựng, trong chủ đề sẽ chứa nhiều từ.
      2) ADD: là để thêm vào
      Em bấm vào nút create deck ở dưới ( giữa màn hình) để tạo ra 1 chủ đề mới.

  7. Uả vậy có cần phải học thuộc theo pp tren fususu ko bạn? Cách này tuy sinh động thật nhưng nếu mình ko nhớ ra cái khung của nó thì làm sao thêm nguyên âm vào được? Phải chăng dùng 2 pp cùng 1 lúc thì sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Thanks!

    • Nếu bạn theo phương pháp fususu nữa thì rất hay, song vì mỗi người sẽ có 1 cách nhớ riêng, nếu mình đưa vào thì mình sẽ áp đặt cách nhớ đó cho bạn, có khi bạn lại hứng thú lắm.
      Bạn có thể xem thêm tại website phut59.com

      • Ban co the noi ro them ko? y minh la ban dung cach nay thi lam sao nho dc cai khung? phai nho duoc cai khung thi moi them nguyen am vao duoc? Co phai la dung cach nay se kich thich tri tuong tuong va sau do chung ta se co the nho duoc cai khung de them nguyen am ma khong can dung pp fususu de hoc thuoc? Thong cam vietkey bi loi ko danh chu tieng viet duoc. Thanks!

      • Nếu là nghe va đọc hiểu thì ko cần cái khung, vì nó sẽ gợi lại những gì mình đã học và nhanh chóng nhớ ra. Còn viết thì nếu ko nhớ thì làm sao mà viết ra? Chính vì thế mà bên fususu mới phải liên kết hình ảnh để nhớ (bằng cách nghĩ ra câu chuyện), rồi sau đó mới điền từ thiếu vào. Mình là mình hỏi có phải hình ảnh sống động theo pp của bạn sẽ có kết quả tương đương với học thuộc các liên kết như fususu ko? Vì thực ra mình cũng hơi nhức đầu nếu học theo cách đó, quá nhiều thứ phải tưởng tượng trong fususu

      • Mình đồng ý với ý kiến bạn.
        Hình ảnh hoàn toàn có thể thay thế được và có tác dụng nhớ cực kỳ mạnh.
        Không ai cũng đủ thông minh ngôn ngữ để nghĩ những câu thơ vần điệu để nhớ được cái khung, song từ hình ảnh, người ta có thể nhớ được rất tốt và dai

  8. bạn cho mình hỏi:khi cai được anki và add 3000 từ vào rồi.mình muốn học 500 từ đầu thì mình vào phần option đặt lại ở phần new cards/day là 500 à?còn muốn học những phần 1000 hay 2000 từ mình cũng làm tương tự à?
    mong bạn comment lại sớm nhất có thể nhé!
    thanhk you so much!

    • À , cái new cards/day chỉ là số lượng từ mới bạn có thể add trong 1 ngày.
      Bàn vào option/review/maxium review/day bạn cho tăng số lượng lên tầm 10 ngàn từ. học cho phê
      Bạn để ý, khi mới vào anki đó, trước mỗi bộ từ của bạn có dấu (+).
      Chọn vào đó, muốn học từ thứ tự bao nhiêu thì có ngay

      • thank you!
        bạn cho mình hỏi bạn chèn hình ảnh được to như vậy thì bạn làm thế nào?mình chèn nhưng hình bé nên hơi khó nhìn.Bạn chỉ giúp mình nhé!

  9. bạn ơi mình tải cái phần mềm anki về cài đặt xong rồi. nhưng khi kích vào biểu tượng trên desktop thì nó hiện ra hộp thoại nói là sai đồng hồ hệ thống, bảo mình sửa lại. Khi kích đóng hộp thoại nó tự tắt anki luôn. Mình đã sửa lại đồng hồ rồi nhưng vẫn không sử dụng anki được. gỡ anki ra cài lại cũng không được, vẫn lỗi như vậy. máy mình xài win XP có phải không dùng anki được không???? mong bạn giúp mình với.

  10. bạn ơi mình muốn hỏi là cái phần mầm này í các phần nguyên âm để trống có thể điền vào rồi check k… hay là mk tự điền ghi ra giấy chứ k đánh trực tiếp vào phần mềm, nếu đánh chữ trực tiếp vào phần mềm thì là như thế nào ??? thanks bạn

  11. bạn hướng dẫn cụ thể cách học cho mình được k ? xem video khó hiểu quá.
    giao diện có nút ” Hiện đáp án ” ấn vào đấy ra 3 nút
    Lại ( <1p )
    Được ( <10p )
    Dễ ( 4 ng )
    ý nghĩa từng nút là như thế nào ?

    • Nút đó có ý nghĩa như sau
      Lại (<1p) có nghĩa là nếu bạn chọn, 1 phút sau từ đó sẽ lặp lại ( vì có thể do từ đó khó quá, cần học lại, nên 1 phút sau sẽ hiện lại)
      Đối với từ bạn quá thuộc rồi, quá quen rồi, bạn chọn là DỄ, thì cường đồ lặp lại ít hơn, 4 ngày sau nó sẽ xuất hiện lại để bạn học.
      Hì.!

  12. Cảm ơn bạn nha, đọc bài của bạn, mình rất phấn khích, muốn học luôn nhưng mà mình download và cài anki xong rồi nhưng khi mở thì gặp lỗi này: Error loading Python DLL: python27.dll (error code 1114) thì phải làm thế nào.

  13. a tony khoi Nguyen oi.e tải phần mềm anki và 3000 từ về rồi. nhưng e k mở được phai từ và cũng k biết cách sử dụng phần mềm thế nào. a có thể chỉ rõ hơn giúp em một chút được không ak.🙂

  14. a Tony Khoi Nguyen ơi. e đã tải anki và 3000 từ về rồi. nhưng e k mở được file 3000 từ vựng và e chưa rõ về cách sử dụng phần mềm này như thế nào. a có thể chỉ giúp e được k ak

  15. Bạn ơi mình download được về rồi nhưng không mở lên được…bạn có thể cho mình số điện thoại để mình tiện hỏi hơn tí được không…cảm ơn bạn trước nha.

  16. Chào bạn, mình cũng đang học với Anki nhưng không làm được những điều tuyệt vời như bạn. Vô tình vào được trang này đúng là một may mắn đối với mình. Mình chân thành cảm ơn. Hy vọng sau này bạn sẽ có bộ từ academic thông dụng😀

  17. Tuyệt vời quá, mình đang xài Anki nhưng không làm được 1 phần của bạn nữa. May mắn lắm mình tới được site này😀. Cảm ơn bạn nhiều nhé.
    Ngoài lề xíu, bạn cho mình hỏi bạn có bộ từ academic ko😀

  18. bài viết của a rất hay.
    e đã dùng thử và có 1 số vấn đề:
    1, anki e cài đặt ko có nút loa. ( anki của a Nguyên có nút loa ).
    2, e muốn sắp xếp thứ tự các từ sẽ học cho các ngày tiếp theo. Còn của anki thì tự động random.
    3, e dùng cả laptop, pc, android. Vậy e phải mua 1 bản duy nhất(100k) cho 3 thiết bị hay 3 bản(300k).
    4, bộ V.A.K lại ko có phiên âm. e nghĩ đây là thiếu sót lớn vì e thích bộ này hơn. Nhưng tổng thể VAK ko bằng Bộ CURIOUS.
    cảm ơn các a nhiều

  19. Pingback: A SMARTER WAY TO WORK AND LIVE » 10 điều tự hào về bản thân.

Chia sẻ quan điểm

