Ấn tượng với chuyến thăm quan công ty Tiki

Phải tận đến năm 4, mình mới biết mùi của việc thăm quan công ty. Và may mắn được mentor Lê Vũ “ưu đãi” cho 1 chuyến tham quan tại công ty Tiki, công ty mà mình hài lòng nhất với những cuốn sách được bao thật tỉ mỉ.

1185498_540500322669847_400466132_n
1) Thăm quan văn phòng tiki
Từng nghe nhiều bạn bè nói tiki sẽ trở thành Amazon của Việt Nam, song, khi tham quan toàn “hang ổ” làm việc của tiki, thoáng nghĩ đúng hơn là Google của Việt Nam chứ,
+Phòng siêu màu mè, đi đâu cũng đỏ, cam, vàng, lục, lam chàm tím… cực kỳ hợp với cái não phải ưa màu sắc của mình. 
+Những phòng của tiki có điều rất đặc biệt là, không gọi phòng số 1, phòng số 2, phòng số 3, mà đều đặt tên dựa trên 1 cuốn sách. Mình được ngồi nghe anh giám đốc chia sẻ ở phòng tên là “speed of trust”, đặt tên dựa theo cuốn TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN, cuốn này thì chuẩn “90-60-90” rồi, còn có phòng thì tên là TẬP TRUNG HAY LÀ CHẾT, để cho ai làm việc cần sự tập trung… thấy lạ lạ zui zui…
+Có khu chơi game… trúng bản thân mình là dân thích đá PES, nhìn cần chơi playtation 3 trong phòng ăn của tiki mà chảy “mồ hôi tay”, còn có chỗ đá bi lắc xã STRESS nữa, văn phòng kiểu này mình biết thì chỉ có google. Không lẽ trong tương lai tiki sẽ biến thành web tìmkiếm.vn và sẽ đánh bại google. Ồ không!
+Ở tiki có 2 cái bảng mà mình được biết các công ty facebook, google đều có đó là: BẢNG Ý TƯỞNG.
Office-of-Facebook-44

Chẳng nhớ từ bao lâu, một thứ trong ngôi nhà mơ ước của mình rất thèm đó là 1 cái tường, mà mình, vợ,con có thể ghi “bậy” mọi thứ lên đó. Trước giờ nghĩ là sẽ dùng tấm bảng mi-ca to bằng vách tường, giờ thấy tiki có cái miếng dán gì đó trắng trắng để ghi lên… Quả là lời giải đáp cho “bức tường để viết mọi thứ trong ngôi nhà mơ ước của mình”.

2) Trò chuyện với anh Chủ tiki.

Được nghe anh Sơn ( giám đốc của Tiki) chia sẻ hành trình từ kén, trở thành nhộng, và đang lớn thành bướm… không biết sau này sẽ thành con gì nữa… truyền mình nhiều idea để tự gầy dựng cái của riêng mình.
Qua những lời chia sẻ anh Sơn thì mình nhận thấy, nền móng để tiki lên ngày hôm nay là cái “đam mê sách” của anh Sơn. Cái mê sách là cái khơi nguồn, kết hợp với thị trường người đọc sách tiềm năng, và bị nàng TỶ PHÚ BÁN GIÀY hớp hồn, thế là anh Sơn lấy hết dũng khí của một người đàn ông, quyết định thực hiện một cú để đời: thành lập siêu nhân TIKI. Chúc mừng Tikiers.

Tự dưng đi xong nảy ra trong đầu ý tưởng, không lẽ mai mốt mình lập một công ty, chuyên về việc dẫn dắt các sinh viên đi thăm quan các công ty, để mở mang đầu óc và mở rộng thế giới của mình. Hí hí.
Cảm ơn anh Lê Vũ trao tụi em cơ hội tham qua tiki. Hy vọng trong tương lai, được anh dẫn dắt thăm Google. 
Cảm ơn anh Sơn, chị Ngọc Anh, chị Hằng để “quyết liệt” chào đón chúng em với những quà tặng nhỏ nhỏ xinh xinh. Chúc siêu nhân tiki ngày càng bay cao, bay xa.
Cảm ơn các bạn, các anh đồng hành chuyến tham quan này vì những câu hỏi rất “xoáy”.

Thông tin thêm:
Tên Tiki được đặt dưới 2 ý nghĩa. Thứ nhất là tiki là tiết kiệm. Tiki là tiềm kiếm
Tiki là công ty đã giành 3 giải thưởng về  “Website và Dịch vụ Thương mại điện tử được Người tiêu dùng ưa thích nhất” do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng phía Nam Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.
1) Webstie thương mại điện tử chuyên ngành Sách được yêu thích nhất
2) Website thương mại điện tử có dịch vụ giao hàng được yêu thích nhât
3) Website thương mại điện tử có dịch vụ chăm sóc khách hàng được ưa thích nhất.
Eca-LP-2

One thought on “Ấn tượng với chuyến thăm quan công ty Tiki

Chia sẻ quan điểm

